Menu
0912.39.82.86 choxenang.vn@gmail.com

Vận hành xe nâng hàng cho người mới những lưu ý cần thiết

Những lưu ý cần thiết khi vận hành xe nâng hàng cho người mới

Học đầy đủ kiến thức về quy trình vận hành xe nâng hàng là một trong những quy định bắt buộc khi lái xe nâng hàng nhằm bảo đảm an toàn cho con người và hàng hóa tránh tai nạn. Bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng về các loại xe nâng động cơ dành cho người mới vào nghề.

xe nâng hàng cho người mới

xe nâng hàng cho người mới

Vậy vận hành xe nâng hàng cho người mới như thế nào?

1. Điều chỉnh lại vị trí ghế ngồi và thắt dây an toàn

Chiều cao mỗi người khác nhau, nên vị trí chỗ ngồi cũng khác nhau có thể được điều chỉnh tiến lên phía trước hoặc lùi về phía sau. Điều chỉnh thanh trượt để tìm được vị trí thoải mái làm việc nhất. Không những mang lại hiệu quả mà còn đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho chính bạn. Khi điều chỉnh chỗ ngồi chìa khóa xe phải ở vị trí off. Trước khi vận hành xe nâng cần phải thắt dây an toà

2. Khởi động xe nâng

Đối với các dòng xe nâng sử dụng động cơ xăng, gas hoặc diesel

Kéo phanh tay

Đưa cần điều chỉnh tiến lùi về vị trí trung gian nếu cần điều chỉnh tiến lùi không ở vị trí trung gian bạn sẽ không khởi động được.

Cắm chìa khóa vào ổ khóa và bật chìa khóa sang vị trí khởi động (Thường là vặn chìa san bên phải) động cơ sẽ được khởi động. Sau khi động cơ được khởi động bạn bỏ tay ra. Không được khởi động động cơ đề nhiều hơn 10 giây trong cùng một lúc. Nếu không khởi động được có thể on off lại và tiếp tục khởi động. Lưu ý không rời vị trí ghế lái khi động cơ đang hoạt động.

Đối với dòng xe nâng sử dụng động cơ đốt trong. Khí thải từ động cơ có chứa nhiều khí cacborn monoxide và các chất hóa học có hại khác, có thể gây bất tỉnh hoặc chết lâm sàng. Vì thế môi trường làm việc cần thông thoáng, hệ thống thoát khí tốt. Xem thêm các loại xe nâng tay để biết thông tin và giá bán.

Vận hành xe nâng hàng cho người mới

3. Sau khi xe nâng đã được khởi động

Làm mát động cơ cho đến khi đồng hồ đo nhiệt độ nước chỉ 50 độ c,

Kiểm tra các mục sau trong khi chờ vận hành làm mát động cơ

+ Tất cả các đồng hồ báo trên màn LCD

+ Nghe động cơ có gây ra bất kỳ tiếng động bất thường nào không

+ Màu của khói xả khi khởi động có bình thường không.

+ Vận hành thử các cần điều khiển nâng hạ và cần điều khiển nghiêng và chắc rằng các cần điều khiển hoạt động tốt.

4 . Bắt đầu lái xe nâng

Nhìn trước sau để chắc chắn rằng khu vực xung quanh đã an toàn.

Nâng càng nâng lên cách mặt đất khoảng 15cm tránh sệt càng khi có chứa ngại vật và nghiêng trụ nâng về phía sau hoàn toàn.

Trong khi đạp bàn đạp phanh , kéo cần số tiến lùi về phía trước hoặc phía sau. Sau đó, thả phanh trong khi đạp bàn đạp ga từ từ.

Nếu xe nâng hàng có bàn đạp điều khiển tiến lùi thì đạp cạnh bên phải hoặc bên trái của bàn đạp

Tốc độ di chuyển nhanh chậm của xe nâng được điều chỉnh bằng mức độ nhấn bàn đạp ga hoặc bàn đạp điều khiển tiến lùi.

Điều chỉnh cần số tiến lùi khi xe nâng đã được dừng hẳn để bảo vệ các thiết bị và cho an toàn.

Vận hành xe nâng hàng cho người mới

5. Cách dừng đỗ xe nâng

Muốn dừng xe nâng thả chân ra khỏi bàn đạp ga và đạp bàn đạp phanh để giảm tốc độ từ từ. Không đạp phanh đột ngột rất dễ gây ra tai nạn.

Khi đỗ xe hãy hạ càng xuống sát mặt sàn và nghiêng dàn nâng về phía trước. Sau đó kéo phanh tay tránh xe bị trôi và đưa cần tiến lùi về vị trí trung gian.

Khi rời xe nâng bật chìa khóa sang vị trí tắt và thu chìa khóa.

Nếu chìa khóa ở vị trí “ON” thì khoảng 3 phút sau động cơ sẽ tự tắt đối với các dòng xe mới.

Đậu  xe nâng ở nơi đúng quy định không được đỗ xe ở nơi nghiêng dốc. Nếu bắt buộc phải đỗ xe ở nơi có dốc thì phải chèn bánh chắc chắn. Tìm một nơi an toàn mà không gây cản trở giao thông khi đỗ xe và đặt biển báo để cảnh báo, đèn báo hoặc hàng rào khi cần thiết…

Lựa chọn nền đất cứng thích hợp để đậu xe và chắc rằng lốp xe sẽ không bị trượt hay thụt lún xuống đất. Luôn hạ thấp càng nâng xuống đất rời khỏi xe nâng sau khi xe đã được dừng hẳn.

Vận hành xe nâng hàng cho người mới

Vận hành xe nâng hàng cho người mới

 

6. Vận hành trong mùa đông

Nước làm mát: Dung lượng nước làm mát 10.4 lít động cơ FE đối với xe chạy xăng và gas, 10.2 lít động cơ F2 đối với xe chạy xăng và gas,  7.5 lít động cơ 4TNE92 đối với xe chạy dầu, 7.3 lít động cơ 4TNE98 đối với xe chạy dầu.

Bình acquy khởi động: Nhiệt độ đóng băng của chất điện phân là khoảng -35 độ, khi acquy được nạp điện đầy đủ tỷ trọng là 1.28 ( ở 20 độ). Luôn giữ cho bình điện được nạp điện đầy đủ, vì nếu bình điện không được nạp điện thì tỷ trọng sẽ giảm làm tăng khả năng chất điện phân bị đóng băng. Trong thời tiết lạnh một cách đặc biệt tháo dây cắm ra khỏi acquy để ngăn ngừa bình điện tự phóng điện và bảo vệ acquy với một cái vỏ bọc bên ngoài.

7. Làm việc với xe nâng trong mùa hè

Nước làm mát sẽ dễ bay hơi khi trời nóng bức. Vì thế  phải thường xuyên kiểm tra nước làm mát đổ thêm nước khi cần thiết

Acquy: Lượng nước trong chất điện phân dễ bốc hơi vào mùa hè. Vì thế phải thường xuyên kiểm tra và đổ thêm nước cất khi cần thiết. Không châm quá đầy hoặc chất điện phân sẽ tràn ra trong khi làm việc gây ra sự ăn mòn hoặc ngắn mạch.

Trên đây là một số lưu ý cần thiết khi vận hành xe nâng hàng cho người mới. Chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng xe nâng tay xe nâng điện xe nâng hàng trên toàn quốc. Cần hỗ trợ tư vấn cách vận hành xe nâng hàng cho người mới có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Liên hệ với Chợ Xe Nâng

Điện thoại: 0912.39.8286
Email: choxenang.vn@gmail.com
Website: https://choxenang.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/choxenang.vn/
Tại hà nội: KCN Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Tại Tp HCM: QL1, Bình Tân, TP HCM

Trần Quốc Tuấn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc kiểm tra chất lượng và lựa chọn dòng xe nâng phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam. Trần Quốc Tuấn đã thành lập Công ty Chợ Xe Nâng với mong muốn đưa những sản phẩm tốt nhất và giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam

Thiết kế website bán hàng bởi Web Bách Thắng